Ngày 10/12, tiên phong Bank đã đổi tên giao thiệp thành TPBank, song song đổi thay lại hoàn toàn bộ nhận diện thương hiệu. Logo mới của TPBank có hình tam giác khép kín màu cam tươi, chữ TPBank có màu tím.

Logo nhận diện mới của TPBank

Có thể thấy tượng trưng  thiet ke logo tai hcm  tam giác khép kín TPBank rất giống với logo mới của VietcomBank. Logo của VietcomBank cũng có dạng 3D tương đồng, chỉ khác nhau về màu sắc.

Logo  thiet ke logo  mới của TPBank khác giống VietcomBank, chỉ khác nhau về màu sắc

Lúc mới ban bố thương hiệu mới, VietcomBank cũng bị đánh giá là rất giống với Logo của một công ty nước ngoài là Vodcast. Tuy nhiên, không  thiết kế logo  chỉ riêng VietcomBank hay Vodcast, rất nhiều các thương hiệu nức danh trên thế giới sử dụng Logo hình tam giác khép kín "na ná" như trên. Rõ ràng nhất có thể kể tới các Ngân hàng ở Đức như CommerZbank hay Dresdner.

Biểu trưng của nhà băng CommerzBank (Đức) rất giống với Logo mới của TPBank

Dresdner  thiet ke logo  Bank (Đức)

Không chỉ các nhà băng, nhiều ngành khác cũng chuộng logo hình tam giác. Logo của Google Drive, AOL, Varta,... Cũng được thiết kế như vậy.

Dù tượng trưng tam giác rất phổ quát nhưng theo một chuyên gia truyền thông của ngành nhà băng ở Việt Nam, vấn đề nằm ở thiết kế 3D của các Logo này. Vị chuyên gia này cho biết, tượng trưng 3D tuy đẹp nhưng có nhược điểm là không có vật liệu nào để đáp ứng được trong thực tiễn.

Trước đó, cũng trong năm 2013, hàng loạt đơn vị khác ra mắt logo mới như nhà băng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), nhà băng Phương Đông (OCB) và nhà băng Đại chúng Việt Nam (PVcomBank).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top